Thứ Năm, 6 tháng 3, 2014

Top 10 Most Underrated Health Foods-Top 10 thực phẩm có lợi nhất cho sức khỏe

Darya Rose SHARE:

My name is Darya Rose and I’m the creator of Summer Tomato.

I’m also a neuroscience PhDork, food and health writer, and proud San Francisco foodist. Summer Tomato offers healthy eating tips for those who believe life should be awesome.

Top 10 Most Underrated Health Foods

1. Oysters
Per calorie, oysters are one of the most nutritious foods on the planet, and are particularly high in essential omega-3 fatty acids and vitamin D, which is notoriously tough to get from food.
Also, because oysters lack a central nervous system and are 95% of the world’s supply are sustainably farmed, some vegetarian thought leaders have argued that oysters can be included in the diet as an ethical source of natural vitamin B12 (present in significant quantities only in animal foods).
2. Sauerkraut & kimchi
I’m the first to admit that fermented foods can be a little pungent, but that doesn’t preclude them from tasting delicious and being one of the healthiest things you can eat. In a recent conversation I had with Michael Pollan, he suggested that a lack of fermented foods is one of the most notable differences between the Western diet and all other successful diets throughout history. This is a point worth considering.
Traditionally, fermentation has been used to preserve foods, but it also serves to increase nutritional value and add friendly bacteria to the gut. These healthy microbes help with digestion and nutrient absorption, and without them our gut health deteriorates substantially, setting the stage for many chronic diseases.
3. Dark & organ meats
People often demonize meats, especially the darker varieties, for their fat content and overlook how nutritious they are. Of course they are relatively higher in calories as well, which is why you don’t need to eat very much in a sitting. But fear of saturated fat shouldn’t deter you from enjoying the occasional piece of fatty meat every now and then. Organ meats in particular, like liver and kidney, are rich sources of essential nutrients. And they can be delicious when prepared properly.
4. Seaweed
Okinawa is a small island in Southern Japan that is home to some of the longest lived people on earth. Sea vegetables are a staple of the traditional Okinawan diet, and are thought to be responsible for many aspects of health. Seaweed is also a good source of iodine for people who prefer to use high-end sea salts or kosher salt for cooking, which typically lack iodine. I make an effort to eat seaweed often and try as many different kinds as I can get my hands on.
5. Egg yolks
I realize I might be beating a dead horse with this one, but until I stop seeing friends and family throwing out perfectly good egg yolks I’m just going to keep drilling home this point.Egg consumption is not associated with heart disease, and for some people they improve blood lipids. Also, you’re throwing away so much goodness. And keep in mind that if you buy fresh, pastured eggs (hens frolicking in grass eating bugs—find them at your local farmers market) then nutrient values will be significantly higher than conventional eggs.
6. Beans & lentils
My favorite thing about last year’s biggest diet trend, The 4-Hour Body, is that Tim made beans and lentils cool to eat. I’ve been telling readers this for years, and finally people are listening, but there are still a lot of folks out there who don’t appreciate how wonderful they really are.
For myself and many others, weight loss is much easier when I include beans and lentils as opposed to eliminating carbohydrates completely. Plus they fill you with energy without the bloating and other negative effects that can sometimes come from grains. They’re also agreat source of iron, folate and other essential nutrients.
7. Root vegetables
Root vegetables are right up there with the green leafys in my book. In fact, many of them are from the same cruciferous family. I never come home from shopping without at least one bunch of radishes, salad turnips or carrots. I also have a lot of love for beets, sunchokes and even all the different kinds of potatoes. Vegetables don’t need to be green to be good for you.
8. Coffee
Many people view their morning brew as a vice, but in reality coffee is a healthy beverage. Coffee is one of the best sources of polyphenols and antioxidants in many people’s diets, and has been proven to protect against liver disease, type 2 diabetes, and a host of other diseases. The biggest problem most people have with coffee is confusing the brew itself with the creamy, sugary drinks that are closer to milkshakes than the beverage studied by scientists in the studies I linked to above. And the only real risk of too much coffee is that it can upset your sleep.
9. Hard cheese
Yes, I just called cheese healthy. But of course I’m not talking about the processed American “cheese” that may or may not contain milk. Sadly, I’m not even talking about burrata.
Hard cheeses that have been aged (think parmesan and asiago) are the most significant dietary source of vitamin K2, a nutrient that has been shown to protect against heart diseaseand cancer. Like meat, cheese has a lot of calories so you still have to be careful with how much you eat. But it’s important to understand that cheese is not just empty calories, and in reasonable amounts it can actually be good for you.
10. Mushrooms
American’s tend to view mushrooms as neutral foods, but they been used in Chinese medicine for thousands of years. Though there really isn’t enough evidence to make conclusive statements about the health benefits of all mushrooms, many compounds have been identified in mushrooms that show potential for boosting immunity and possibly protecting against cancer. Mushrooms are also an unappreciated source of vitamins and minerals, and shouldn’t be ignored as low calorie sponges that only go on pizza.
What are your favorite unappreciated health foods?
Originally published March 27, 2013.
DARYA ROSE CHIA SẺ:
Tên tôi là Darya Rose và tôi là tác giả của mùa hè cà chua. 
Tôi cũng là một PhDork khoa học thần kinh, thực phẩm và sức khỏe nhà văn, và tự hào San Francisco foodist. Mùa hè cà chua cung cấp lời khuyên ăn uống lành mạnh cho những người tin rằng cuộc sống nên tuyệt vời.
Top 10  Thực phẩm có lợi cho sức khỏe
1. hàu
Mỗi calo , hàu là một trong những loại thực phẩm bổ dưỡng nhất trên hành tinh, và đặc biệt cao trong các axit béo omega-3 cần thiết và vitamin D, vốn nổi tiếng là khó khăn để có được từ thực phẩm.
Ngoài ra, vì hàu thiếu một hệ thống thần kinh trung ương và 95 % nguồn cung của thế giới được nuôi bền vững , một số nhà lãnh đạo tư tưởng ăn chay đã cho rằng hàu có thể được bao gồm trong chế độ ăn uống như là một nguồn đạo đức của vitamin B12 tự nhiên ( mặt với số lượng đáng kể duy nhất trong thức ăn gia súc ) .
2 . Dưa cải bắp và kim chi
Tôi là người đầu tiên thừa nhận rằng thực phẩm lên men có thể là một chút cay nồng, nhưng điều đó không khiến cho các em nếm ngon và là một trong những điều lành mạnh bạn có thể ăn . Trong một cuộc trò chuyện gần đây tôi đã có với Michael Pollan , ông cho rằng thiếu thực phẩm lên men là một trong những sự khác biệt đáng chú ý nhất giữa chế độ ăn uống phương Tây và tất cả các chế độ ăn kiêng thành công khác trong suốt lịch sử . Đây là một điểm đáng xem xét.
Theo truyền thống, quá trình lên men đã được sử dụng để bảo quản thực phẩm , nhưng nó cũng đồng thời làm tăng giá trị dinh dưỡng và bổ sung các vi khuẩn thân thiện với ruột. Những vi khuẩn lành mạnh giúp tiêu hóa và hấp thụ chất dinh dưỡng , và nếu không có họ sức khỏe đường ruột của chúng ta bị suy giảm đáng kể , thiết lập các giai đoạn cho nhiều bệnh mãn tính.
3 . Thịt màu sậm và cơ quan nội tạng động vật;
Người ta thường phỉ báng các loại thịt , đặc biệt là các giống tối hơn, cho hàm lượng chất béo của họ và bỏ qua cách dinh dưỡng của chúng. Tất nhiên họ là tương đối cao trong calo là tốt, đó là lý do tại sao bạn không cần phải ăn rất nhiều trong một BỮA ĂN . Nhưng sợ chất béo bão hòa không nên ngăn cản bạn tận hưởng những mảnh thỉnh thoảng thịt béo tất cả bây giờ và sau đó . Thịt nội tạng đặc biệt , như gan và thận , là những nguồn giàu các chất dinh dưỡng cần thiết. Và họ có thể được ngon khi chuẩn bị đúng cách .
4 . rong biển
Okinawa là một hòn đảo nhỏ ở miền Nam Nhật Bản đó là nhà của một số người dân sống lâu nhất trên trái đất. Rau biển là một yếu của chế độ ăn uống truyền thống Okinawa , và được cho là chịu trách nhiệm về nhiều khía cạnh của sức khỏe. Rong biển cũng là một nguồn tốt của i-ốt cho những người thích sử dụng muối biển cao cấp hoặc muối kosher để nấu ăn, mà thường thiếu i-ốt . Tôi làm cho một nỗ lực để ăn rong biển thường xuyên và cố gắng như nhiều loại khác nhau như tôi có thể có được bàn tay của tôi trên .
5 . lòng đỏ trứng
Tôi nhận ra tôi có thể đánh bại một con ngựa đã chết với một, nhưng cho đến khi tôi dừng lại gặp bạn bè và gia đình ném ra lòng đỏ trứng hoàn toàn tốt tôi chỉ cần đi để giữ khoan nhà thời điểm này . Tiêu thụ trứng không liên quan đến bệnh tim , và cho một số người họ cải thiện lipid máu . Ngoài ra, bạn đang vứt đi rất nhiều tốt đẹp . Và ghi nhớ rằng nếu bạn mua tươi , trứng pastured ( gà mái THẢ, ĂN CÁC CÔN TRÙNG - tìm thấy chúng ở thị trường nông dân địa phương của bạn ) sau đó giá trị dinh dưỡng sẽ cao hơn trứng thường đáng kể.
6 . Đậu và đậu lăng
Điều yêu thích của tôi về xu hướng chế độ ăn uống lớn nhất năm ngoái, 4 -Hour Body, là Tim làm đậu và đậu lăng mát để ăn. Tôi đã nói với độc giả này trong nhiều năm , và cuối cùng mọi người đang nghe , nhưng vẫn có rất nhiều người ra có những người không đánh giá cao như thế nào họ thực sự là tuyệt vời .
Cho bản thân mình và nhiều người khác , giảm cân dễ dàng hơn nhiều khi tôi bao gồm đậu và đậu lăng như trái ngược với loại bỏ carbohydrate hoàn toàn . Cộng với họ làm bạn với năng lượng mà không đầy hơi và tác động tiêu cực khác mà đôi khi có thể đến từ các loại ngũ cốc . Họ cũng là một nguồn tuyệt vời của chất sắt , folate và chất dinh dưỡng thiết yếu khác.
7 . các loại rau củ
Các loại rau củ là phải lên đó với leafys xanh trong cuốn sách của tôi . Trong thực tế, nhiều trong số đó là từ gia đình họ cải như vậy. Tôi không bao giờ trở về nhà từ mua sắm mà không có ít nhất một loạt các củ cải, củ cải xà lách hoặc cà rốt. Tôi cũng có rất nhiều tình yêu cho củ cải đường, sunchokes và thậm chí tất cả các loại khác nhau của khoai tây. Rau không cần phải có màu xanh lá cây là tốt cho bạn.
8 . cà phê
Nhiều người xem bia buổi sáng của họ như là một phó , nhưng trong thực tế cà phê là một thức uống lành mạnh . Cà phê là một trong những nguồn tốt nhất của chất chống oxy hóa polyphenol và trong khẩu phần ăn của nhiều người, và đã được chứng minh để bảo vệ chống lại bệnh gan , bệnh tiểu đường loại 2 , và một loạt các bệnh khác. Vấn đề lớn nhất với hầu hết mọi người có cà phê là khó hiểu bia chính nó với kem , đồ uống có đường được gần gũi hơn với sữa trứng khuấy so với đồ uống được nghiên cứu bởi các nhà khoa học trong nghiên cứu tôi được liên kết ở trên. Và chỉ có nguy cơ thực sự của quá nhiều cà phê là nó có thể làm đảo lộn giấc ngủ của bạn .
9 . pho mát cứng
Vâng, tôi chỉ gọi là phô mai khỏe mạnh. Nhưng tất nhiên tôi không nói về chế biến Mỹ "pho mát" có thể có hoặc không có thể chứa sữa . Đáng buồn thay , tôi thậm chí không nói về burrata .
Pho mát cứng đã được tuổi ( nghĩ parmesan và Asiago ) là những nguồn dinh dưỡng quan trọng nhất của vitamin K2 , một chất dinh dưỡng đã được chứng minh để bảo vệ chống lại bệnh tim và ung thư. Như thịt, pho mát có rất nhiều calo vì vậy bạn vẫn phải cẩn thận với bao nhiêu bạn ăn . Nhưng điều quan trọng là phải hiểu rằng pho mát không chỉ là calo , và với số lượng hợp lý nó thực sự có thể là tốt cho bạn .
10 . nấm
Của Mỹ có xu hướng xem nấm là thực phẩm trung tính, nhưng họ được sử dụng trong y học Trung Quốc hàng ngàn năm . Mặc dù có thực sự không có đủ bằng chứng để lập báo cáo kết luận về những lợi ích sức khỏe của tất cả các nấm, nhiều hợp chất đã được xác định trong nấm cho thấy tiềm năng để thúc đẩy khả năng miễn dịch và có thể bảo vệ chống lại ung thư. Nấm cũng là một nguồn không được đánh giá vitamin và khoáng chất , và không nên bỏ qua như bọt biển ít calo mà chỉ đi trên bánh pizza .
Thực phẩm sức khỏe không được đánh giá yêu thích của bạn là gì?
Xuất bản lần đầu 27 tháng 3 năm 2013 .

Không có nhận xét nào: